Thứ Tư, 15 tháng 10, 2014

Phục hồi dữ liệu

Học sửa máy tính HPCOM chia sẻ với bạn đọc một vài điều về phục hồi dữ liệu
Khi bạn bị mất dữ liệu, một điều rất quan trọng là bạn đừng cố gắng để giải quyết vấn đề gấp gáp. Điều đó có thể làm vấn đề trở nên tồi tệ hơn và có thể mất hoàn toàn và vĩnh viễn dữ liệu đó. Nếu bạn không hiểu cái gì đang xảy ra với máy tính của bạn, đừng làm bất cứ việc gì ngoại trừ tìm một lời khuyên của 1 chuyên gia.

Nếu ổ cứng của bạn tạo ra những tiếng ồn bất thường như âm thanh ken két của kim loại va chạm, click... Hãy tắt máy ngay lập tức. Điều này chỉ ra rằng 1 đầu đọc đã va cham và bị hư hỏng. Ổ cứng quay ở tốc độ rất cao....Những hư hỏng lớn có thể xảy ra trong thời gian ngắn nếu ổ cứng chạy sang trái, khiến cho việc dữ liệu không thể phục hồi. Tốt nhât, hãy tắt hệ thống, tháo ổ cứng và mang nó tới các trung tâm của chúng tôi.

Nếu bạn xoá file, xoá thùng rác, đừng cài bất cứ phần mềm hoặc ghi thêm file nào vào ổ đĩa của bạn. điều này có thể ghi đè nên các file đã xoá. Nếu như bạn đang dở dang làm một dự án khi bạn phát hiện ra file đang bị lỗi, hoặc bạn tin chúng đã bị xoá, hãy ghi dự án đó lại. Đừng ghi, hoặc cài phần mềm, hoặc ghi bất cứ thứ gì vào đĩa nơi có file bị lỗi.

Nếu bạn cố thử sử dụng những phần mềm tiện ích thương mại như Norton, và muốn tự phục hồi dữ liệu, bạn có thể làm cho dữ liệu của bạn không có khả năng phục hồi. Hãy đến với chúng tôi, với những chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cứu và khôi phục dữ liệu.Việc áp dụng những công nghệ hàng đầu hiện nay kết hợp với những phần mềm phục hồi dữ liêu trị giá hàng nghìn đô nhằm khôi phục toàn bộ dữ liệu cho bạn một cách nhanh và hiệu quả nhất.

Dự phòng dữ liệu chắc chắn là một phần quan trọng nhất của hạ tầng công nghệ. Các loại thiết bị điện tử sẽ không ổn tại điểm này; đó không phải là câu hỏi NẾU chúng sẽ gặp sự cố mà là KHI NÀO chúng gặp sự cố. liệu bạn có sẵn sàng chấp nhận việc máy tính hoặc máy chủ của bạn bị hỏng, va đập và mất hế dữ liệu? liệu công việc kinh doanh của bạn có còn tồn tại mà không có cơ sở dữ liệu, danh sách khách hàng, số liệu kiểm kê và tất cả các dữ liệu khác? Đây là một số những lựa chọn cho bạn, hãy để CEM đem đến lựa chọn đúng đắn cho công việc kinh doanh của bạn.

Công tác bảo vệ dữ liệu bắt đầu với nguồn cung cấp không ngắt quãng hay bộ lưu điện để giữ  điện nguồn trong thời gian sử dụng hay trong tình huống bị gián đoạn.

Dữ liệu quan trọng nhất của bạn nên được giữ trên một hệ thống vận hành RAID để ngăn ngừa sự cố của ổ.
Dự phòng băng
Tất cả những dữ liệu quan trọng nhất của bạn cũng nên được sao dự phòng hàng ngày và tốt hơn là sử dụng một hệ thống sao dự phòng băng.
Lưu trữ băng (TAPE)
Những băng sao dự phòng hàng ngày của bạn nên được lưu trong một địa chỉ an toàn và tốt hơn là tại một vị trí không cháy (chống lửa) cách xa văn phòng.
Khôi phục dữ liệu tại khu vực quan trọng
Dịch vụ khôi phục dữ liệu sẽ khôi phục những dữ liệu bị mất do vô tình xóa phải, các hệ thống dữ liệu cơ bản, ổ cứng bị format hay bị xóa ổ chia.
khôi phục dữ liệu từ ổ cứng
Chúng tôi có thể khôi phục dữ liệu từ ổ cứng của máy để bàn và máy tính xách tay. Bạn đã từng bao giờ vô tình xóa những văn bản, tài liệu kinh doanh quan trọng hay bài thuyết trình mà bạn mất cả tuần để chuẩn bị chưa? Máy tính của bạn đã bao giờ bị chấn động và bạn phải khôi phục tất cả dữ liệu từ những ổ cứng cũ và chuyển chúng vào ổ cứng mới? chúng tôi có thể khôi phục những dữ liệu bị mất từ các loại ổ cứng đa dạng và chuyển chúng vào đĩa CD hay DVD.
Các trường hợp thẻ nhớ và ổ rời
Chúng tôi còn có thể khôi phục dữ liệu từ các loại thẻ nhớ được sử dụng trong máy ảnh, máy quay. Bạn đã bao giờ đi công tác hay tham dự đám cưới của bạn thân, chỉ để hiểu một điều rằng bạn chẳng còn cơ hội ngắm những bức ảnh và thước phim tuyệt vời đó nữa. không còn phải lo lắng nữa, với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực khôi phục dữ liệu chúng tôi có thể khôi phục lại những kỷ niệm tuyệt vời đó của bạn.

Trong hầu hết các trường hợp thì dữ liệu của bạn sẽ được khôi phục với các tình huống dưới đây:
Bị vi rút tấn công
Vô tình format lại
Vỡ ổ cứng
Mất nguồn và điện không vào
Window bị lỗi khởi động
Nhỡ xóa dữ liệu
Hệ thống hoạt động không thấy khởi động
Khôi phục lại thùng rác
Bị lỗi phần mềm và hỏng dữ liệu.
Mất không gian ổ, lỗi chia ổ và format
Mất dữ liệu giải trí
Ổ bị vỡ hoặc va đập

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét